[Tư Vấn] Cửa Nhôm Xingfa Có An Toàn Không? Có Nên Sử Dụng?

Khi chọn kính cho cửa nhôm cần chú ý tới một vài yếu tố
Rate this post

Cửa nhôm Xingfa là một loại cửa nhôm đang được sử dụng rất phổ biến trong các công trình thi công hiện đại. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn còn thắc mắc xoay quanh vấn đề an toàn của loại cửa này. Vậy, thực chất cửa nhôm Xingfa có an toàn không? Cùng LHD đi trả lời câu hỏi này

Nhôm Xingfa là gì?

Trước khi tìm hiểu cửa nhôm Xingfa có an toàn không, hãy cùng LHD tìm hiểu về nhôm Xingfa là gì? Nhôm Xingfa là một trong những thương hiệu nhôm nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc, được ứng dụng rất rộng rãi trong ngành kiến trúc và xây dựng.

Nhôm Xingfa được cấu tạo từ hợp kim nhôm chất lượng cao, đem lại tính năng chống ăn mòn và bền vững, chịu được tải trọng và giữ được hình dạng ổn định theo thời gian. Sản phẩm nhôm Xingfa có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng và kích thước linh động, phù hợp với các ứng dụng khác nhau trong ngành kiến trúc và xây dựng, từ cửa sổ, cửa ra vào, vách ngăn, đến các hệ thống cửa nhôm kính cao cấp.

Cửa nhôm Xingfa là sản phẩm nhôm được nhập khẩu từ Trung Quốc
Cửa nhôm Xingfa là sản phẩm nhôm được nhập khẩu từ Trung Quốc

Khung cửa làm bằng những thanh nhôm xingfa sẽ có độ dày trung bình 1.4-2.0mm. Những thanh nhôm này không bị oxy hóa, không bị cong vênh, mối mọt trong thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, khả năng chịu nhiệt của nhôm xingfa rất tốt. Ở nhiệt độ cao (gần 1000 độ C), thanh nhôm sẽ không bị cháy bén hay lan rộng mà chỉ biến dạng.

Thông thường, khi lắp đặt cửa nhôm kính, để đảm bảo độ vững chắc, người thi công sẽ ưu tiên lựa chọn kết hợp cùng kính cường lực độ. Độ dày kính cường lực thông dụng thường là từ 8mm-12mm. Trong trường hợp xảy ra sự cố, kính sẽ bị ra thành những hạt kính tròn chứ không sắc nhọn như những loại kính thông thường.

Các tiêu chí để đánh giá mức độ an toàn của cửa nhôm

Để đánh giá mức độ an toàn của cửa nhôm, thông thường chúng ta sẽ dựa trên những tiêu chí chính dưới đây:

  • Khả năng chịu lực: Cửa nhôm phải đáp ứng được khả năng chịu lực của công trình và đảm bảo không bị mất cân bằng hay rung lắc khi mở hoặc đóng cửa.
  • Khả năng chống cháy: Cửa nhôm cần đáp ứng được tiêu chuẩn chống cháy để đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố cháy.
  • Khả năng cách âm và cách nhiệt: Cửa nhôm cần có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt để giảm thiểu tiếng ồn và giữ nhiệt độ ổn định bên trong căn nhà.
  • Tuổi thọ và độ bền: Cửa nhôm cần có tuổi thọ và độ bền cao để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài và tiết kiệm được chi phí bảo trì nếu cần.
  • An toàn khi sử dụng: Cửa nhôm cần được thiết kế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em. Bên cạnh đó, cửa nhôm cần được kiểm tra chất lượng trước khi lắp đặt để đảm bảo rằng không có lỗi kỹ thuật hoặc khuyết điểm.

Cửa nhôm Xingfa có an toàn không?

Để trả lời thắc mắc chung của nhiều người dùng về vấn đề cửa nhôm Xingfa có an toàn không, cửa nhôm Xingfa kính cường lực có an toàn không,… Chúng tôi khẳng định rằng cửa nhôm Xingfa có độ an toàn rất cao và rất được ưa chuộng bởi giá thành phải chăng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, người sử dụng cần phải tuân thủ các hướng dẫn sử dụng và bảo trì cửa nhôm đúng cách.

Cửa nhôm Xingfa có an toàn không còn phụ thuộc vào quá trình lắp đặt
Cửa nhôm Xingfa có an toàn không còn phụ thuộc vào quá trình lắp đặt

Bên cạnh sự an toàn, cửa nhôm Xingfa còn đem lại nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

  • Độ bền với thời gian: Với khả năng chống lại sự oxi hóa, ăn mòn và bị hư hỏng bởi thời tiết, giúp sản phẩm có tuổi thọ cao và ít hỏng hóc.
  • Tính thẩm mỹ cao: Thiết kế tinh tế, có độ sáng bóng, tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho công trình.
  • Khả năng chịu lực tốt: Nhôm Xingfa có độ cứng và độ bền cao, chịu được áp lực, tải trọng và gió mạnh.
  • Dễ dàng thi công và lắp đặt: Bởi có trọng lượng nhẹ, nên cửa nhôm Xingfa rất dễ dàng gia công và thiết kế theo yêu cầu, giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian và chi phí.
  • Dễ dàng bảo trì và vệ sinh: Vật liệu nhôm Xingfa ít bám bụi nên rất dễ dàng lau chùi và bảo trì

Lưu ý khi lắp đặt cửa nhôm Xingfa

Mặc dù cửa nhôm Xingfa rất an toàn, nhưng khi lắp đặt, chúng ta vẫn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng sau để đảm bảo chất lượng tuyệt đối:

Một vài lưu ý khi lắp đặt cửa nhôm Xingfa
Một vài lưu ý khi lắp đặt cửa nhôm Xingfa
  • Lựa chọn vật liệu chuẩn: Nhôm Xingfa hiện nay trên thị trường Việt Nam đều là nhôm nhập khẩu trực tiếp có tem đỏ. Trước khi lắp đặt, bạn cần lựa chọn nhôm đúng chuẩn, tránh trường hợp lắp đặt nhầm hàng giả, hàng nhái.
  • Thiết kế: Cần đo lường và thiết kế kỹ lưỡng, chính xác trước khi bắt đầu lắp đặt để đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời nâng cao khả năng sử dụng về lâu dài.
  • Lắp đặt: Nên chọn những thợ có kinh nghiệm và đảm bảo kỹ thuật, chính xác trong quá trình lắp đặt, đảm bảo cửa được lắp đặt vững chắc, không bị nghiêng, chệch, trầy xước, hoặc hở khe.
  • Kiểm tra chất lượng: Sau khi hoàn tất lắp đặt, cần kiểm tra kỹ lưỡng tính an toàn, độ chính xác của khóa, bản lề và phụ kiện khác để đảm bảo tất cả đều hoạt động tốt.
  • Bảo dưỡng và sửa chữa: Cần thường xuyên bảo dưỡng và kiểm tra cửa để đảm bảo tính an toàn, độ bền và sử dụng lâu dài của cửa.

Trên đây, cửa nhôm Xingfa nhập khẩu đã giúp độc giả giải đáp thắc mắc về vấn đề “Cửa nhôm Xingfa có an toàn không?”. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích được cho độc giả trong quá trình tìm hiểu.

Xem thêm:

Ứng dụng của cửa nhôm Xingfa trong thi công kiến trúc

Khám phá bảng màu cửa nhôm Xingfa nhập khẩu

Mọi thông tin chi tiết về cửa nhôm cao cấp nhập khẩu chính hãng hãy liên hệ với LHD Group để được tư vấn, hỗ trợ chuyên sâu nhất qua hệ thống: